head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 20 มิถุนายน 2021 4:22 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » แคลเซียม เม็ดธรรมชาติ 8 ชนิด ปริมาณแคลเซียมมากกว่านม

แคลเซียม เม็ดธรรมชาติ 8 ชนิด ปริมาณแคลเซียมมากกว่านม

อัพเดทวันที่ 23 เมษายน 2021

แคลเซียม

 

แคลเซียม เม็ดธรรมชาติ เป็นความปรารถนาร่วมกัน ของพ่อแม่ทุกคน ที่จะมีส่วนสูงในอุดมคติ สำหรับเด็กอย่างไรก็ตาม การพัฒนาความสูงถูกจำกัด ด้วยปัจจัยหลายประการ โดยเฉพาะพันธุกรรม ซึ่งทำให้พ่อแม่หลายคนที่มีความสูง ไม่เหมาะสมเป็นกังวลมาก ในความเป็นจริงนอกจากปัจจัยทางพันธุกรรม แล้วการพัฒนาความสูง

ยังเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด กับโภชนาการการนอนหลับ และการออกกำลังกายของเด็กอีกด้วย การศึกษาพบว่า นอกเหนือจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมของพ่อแม่แล้ว ปัจจัยที่ได้มามีผลกระทบต่อความสูงของเด็กที่สูงถึง 25% และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไม คู่สามีภรรยาตัวเตี้ยจำนวนมาก จึงสามารถเลี้ยงดูลูกชายและลูกสาวที่สูงได้

เมื่อพูดถึงเด็กที่โตขึ้นสิ่งแรกที่พ่อแม่นึกถึงคือการเสริมแคลเซียม เมื่อพูดถึงการเสริมแคลเซียม สิ่งแรกที่พ่อแม่นึกถึงคือนม ในชีวิตประจำวันปริมาณแคลเซียม ของส่วนผสมหลายชนิดสูงกว่านมมาก และราคาก็ต่ำมากเรียกว่าแคลเซียมเม็ดธรรมชาติ

มีอาหารอะไรบ้างที่มีแคลเซียมมากกว่านม

1. ผักโขม ผักโขมเป็นผักทั่วไปในฤดูร้อน ไม่ว่าจะเป็นอาหารเย็นหรือผัด ก็มีรสชาติดีมาก นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว ผักโขมยังอุดมไปด้วยโปรตีน ใยอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปริมาณแคลเซียมสูงถึง 215มิลลิกรัมต่อ 100กรัม ซึ่งเป็นสองเท่าของนม ในช่วงฤดูร้อน คุณแม่อาจให้ทารกกินผักโขม ซึ่งสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันของทารก ในขณะที่เสริมแคลเซียม

2. กระเป๋าเงินของคนเลี้ยงแกะเป็นพืชชนิดหนึ่ง ทุกเดือนมีนาคมและเมษายน เป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับเรา ในการกินกระเป๋าเงินของคนเลี้ยงแกะ กระเป๋าเงินของคนเลี้ยงแกะเช่นคล้ายผักโขม เป็นหนึ่งในผัก ที่มีปริมาณแคลเซียม ค่อนข้างสูง โดยมีปริมาณ 294มิลลิกรัมต่อ 100กรัม

ซึ่งสูงกว่าผักโขม ควรสังเกตว่ากระเป๋าเงินของผู้เลี้ยงแกะมีกรดออกซาลิกค่อนข้างสูง จำเป็นต้องลวกด้วยน้ำร้อน ก่อนรับประทานอาหาร มิฉะนั้นจะลดการย่อย และการดูดซึมแคลเซียม

3. ถั่วแระญี่ปุ่น เมื่อพูดถึงถั่วแระญี่ปุ่น ทุกคนอาจไม่ใส่ใจกับส่วนผสมนี้ แต่เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่รับประทานจริงๆ ถั่วแระญี่ปุ่นมีคุณค่าทางโภชนาการมาก ปริมาณโปรตีนใกล้เคียงกับไข่ ปริมาณวิตามินซีไม่ต่ำกว่าผัก และผลไม้ส่วนใหญ่ และปริมาณแคลเซียมสูงถึง 197 มิลลิกรัมต่อ 100กรัม

4. เฮเซลนัท หลังจากพูดถึงผักใบเขียวแล้ว เรามาแนะนำถั่วสักสองสามชนิดกันดีกว่า ปริมาณแคลเซียมของเฮเซลนัทสูงถึง 815มิลลิกรัมต่อ 100กรัม ซึ่งเป็นถั่วที่อุดมด้วยแคลเซียมมากที่สุด ในบรรดาถั่วทั้งหมด ไม่ใช่ในถั่วชนิดใดชนิดหนึ่ง นอกจากนี้เฮเซลนัทยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียม และเลซิติน ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก ต่อพัฒนาการทางสติปัญญาของเด็ก

5. กุ้ง เมื่อเสริมแคลเซียมให้ลูกก็ยังดี ที่แม่ควรกินกุ้งสด ให้ลูกเป็นครั้งคราว จากการศึกษาพบว่า กุ้งสดทุกๆ 100กรัม มีแคลเซียมมากถึง 991มิลลิกรัม ซึ่งเหมาะมากสำหรับเด็ก ที่ได้รับการเสริมแคลเซียม อย่างไรก็ตาม กุ้งมีโซเดียมจำนวนมาก ซึ่งไม่เหมาะสำหรับการบริโภค ในระยะยาว และในปริมาณมาก

6. ปลาน้ำจืด เมื่อพูดถึงการกินปลาน้ำจืด หลายคนคิดว่าการกินปลาน้ำจืดนั้น เป็นเรื่องของรสชาติที่หนักหน่วง เนื่องจากไม่ชอบรูปลักษณ์ภายนอก อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ปลาน้ำจืดยังเป็นหนึ่งในส่วนผสม ที่อุดมด้วยแคลเซียมปริมาณแคลเซียมที่มีน้ำหนักเท่ากันคือ ปลาแซลมอน 80 เท่า แต่ราคาต่ำกว่า 1 ใน 10 ของเนื้อปลา

7. ชีส ชีสเป็นอาหารหลังจากนมได้รับการหมัก และสุกในกระบวนการนี้แลคโตสจะถูกย่อยสลายอีกครั้ง ดังนั้นคนที่แพ้แลคโตสจะไม่มีอาการท้องร่วงหากกินชีส จากการศึกษาพบว่า การดูดซึมและการใช้แคลเซียม ในชีสและนมนั้นใกล้เคียงกันมาก แต่ปริมาณแคลเซียมในชีสนั้นสูงกว่านมถึง 7 เท่าถึง 799มิลลิกรัมต่อ 100กรัม

8. งา งาดำยังเป็นหนึ่งในธัญพืชที่อุดมไปด้วยแคลเซียม โดยเฉพาะงาดำจะมีมากขึ้น ปริมาณแคลเซียมของงาดำสูงถึง 975มิลลิกรัมต่อ 100กรัม นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียมจำนวนมาก ซึ่งสามารถส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม ของร่างกายมนุษย์ ดังนั้นงาดำจึงเหมาะมากสำหรับเด็ก ที่อยู่ในช่วงของการงอกของฟัน และการเจริญเติบโตสูงสุด

การแจ้งเตือนครั้งสุดท้าย แคลเซียมมีอิทธิพลอย่างมาก ต่อพัฒนาการส่วนสูงของเด็ก แต่ไม่ใช่ยิ่งเสริมมากยิ่งดี นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า เด็กจำนวนมากที่เสริมแคลเซียมทุกวัน จะไม่สูงอย่างที่ต้องการ เมื่อโตขึ้นในท้ายที่สุด พวกเขาพบว่าเป็นเพราะการเสริม แคลเซียม มากเกินไป จนทำให้เกล็ดกระดูกถูกเผาล่วงหน้า

ส่งผลให้ระยะเวลาในการพัฒนาความสูงสั้นลง จะเห็นได้ว่าแม้ว่าอาหารข้างต้นจะดี แต่ก็ไม่แนะนำให้กินมากขึ้นโภชนาการที่สมดุล เป็นกุญแจสำคัญในการเจริญเติบโตของเด็ก

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : ฟิสิกส์ แบบจำลองมาตรฐานปรากฏขึ้นอีกครั้ง เขาได้ผลลัพธ์อะไรจากการทดลอง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู