head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 5 ธันวาคม 2021 3:39 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารเช้า หากไม่รับประทานอาจเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานได้ง่ายๆ

อาหารเช้า หากไม่รับประทานอาจเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานได้ง่ายๆ

อัพเดทวันที่ 15 มิถุนายน 2021

 

อาหารเช้า โรคเบาหวานหลายคนคิดว่าถ้ากินน้ำตาลมาอาหารเช้ากเกินไป จะเป็นเบาหวานได้ อย่างไรก็ตาม คาดไม่ถึงว่าถ้าไม่ทานอาหารเช้า นาน ๆ จะเป็นเบาหวาน! อาหารมีผลอย่างมากต่อสุขภาพ นิสัยการกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพจะเพิ่มความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ เช่นเดียวกับความเสี่ยงของโรคเบาหวาน

1. ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลบ่อยๆ การบริโภคเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเป็นประจำ อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน ประเภท 2 เมื่อคุณรู้สึกกระหายน้ำ ให้ดื่มน้ำ นมไขมันต่ำก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน หากคุณต้องการดื่มน้ำผลไม้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้น้ำผลไม้ 100% และอย่าดื่มเกินครึ่งของเวลา

2.งดอาหารเช้า หากคุณงดอาหารเช้าบ่อยๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ด้วย โปรดจำไว้เสมอว่า อาหารเช้า เป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพูดถึงการป้องกันโรคเบาหวาน การอดอาหารจนถึงมื้อเที่ยงทำให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ที่ส่งผลต่อระดับอินซูลินและการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

3. คาร์โบไฮเดรตที่มีแป้งมากเกินไป การลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตประเภทแป้ง จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน ประเภท 2 การกินพาสต้า มันฝรั่ง และขนมปังขาวมากเกินไปอาจทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นและอาจนำไปสู่โรคอ้วนได้ หากคุณต้องการป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 นี้เป็นสิ่งที่เลวร้ายมาก เพื่อเร่งการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนัก ขอแนะนำให้ลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตจากแป้ง รักษาสมดุลน้ำตาลในเลือด ควบคุมเบาหวาน และลดน้ำหนัก

4.ไม่กินผักและผลไม้ ผู้ป่วยโรคเบาหวานส่วนใหญ่ ไม่ชอบกินผัก และไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ แต่ผักสามารถช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ โดยเฉพาะผักโขม ฟักทอง มะเขือเทศ และผักอื่นๆ ที่ไม่มีแป้ง

5. กินข้าวเย็น ถ้าทานอาหารมื้อเย็นบ่อยๆ ต้องรู้ว่ามื้อเย็นจะช่วยเพิ่มน้ำตาลในเลือด และเปลี่ยนการหลั่งอินซูลินได้หากต้องการป้องกันเบาหวานชนิดที่ 2 ทางที่ดีควรรับประทานอาหารมื้อเย็นให้น้อยลง สามมื้อต่อวันด้วยโภชนาการที่สมดุลสามารถขจัดความปรารถนาที่จะกินในเวลากลางคืนและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

6. นอนไม่หลับ หากคุณไม่ได้นอนอย่างน้อยเจ็ดชั่วโมงในแต่ละคืน ร่างกายของคุณจะต้องเผชิญกับความเครียดมากขึ้น

การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร ในเดือนพฤษภาคมปี 2016 พบว่าผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ หรือนอนน้อยเกินไปมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานมากขึ้น ผู้เขียนของการศึกษานี้สำรวจเกือบ 3,000 คน ที่มีอายุระหว่าง 45 ถึง 75 ปี และศึกษาการตอบสนองของพวกเขา ต่อความยากลำบากในการนอนหลับและเวลานอน

ผลการวิจัย พบว่าผู้ที่นอนหลับน้อยกว่า 5 ชั่วโมงต่อคืน และนอนหลับมากกว่า 7 ชั่วโมงครึ่งต่อคืน มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 มากขึ้น การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงสังเกต ดังนั้นผลการศึกษาจึงไม่สามารถพิสูจน์ความเป็นเหตุเป็นผลได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการนอนหลับอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ ไม่เพียงแต่ป้องกันภาวะก่อนเป็นเบาหวานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการมีสุขภาพที่ดีด้วย

7. การสูบบุหรี่และควันบุหรี่มือสอง การสูบบุหรี่ช่วยลดการไหลเวียนของเลือด ไปยังกล้ามเนื้อ เพิ่มระดับความเครียด และเพิ่มความเสี่ยงต่อการดื้อต่ออินซูลิน นิโคตินสามารถเพิ่มระดับของ ไกลโคไซเลทฮีโมโกลบิน ในตัวอย่างเลือดมนุษย์ได้ถึง 34% ไกลโคไซเลทฮีโมโกลบินเป็นเซลล์เม็ดเลือดแดงที่น้ำตาลหมกมุ่นอยู่กับ เมื่อสูงเกินไปหมายความว่าน้ำตาลในเลือดของคุณไม่ได้รับการควบคุมอย่างดี ดังนั้น การใช้นิโคตินใดๆ จะยังคงส่งผลต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ ทำให้คุณมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเบาหวาน

เราจึงต้องใส่ใจกับชีวิตประจำวัน ในเวลาเดียวกัน คุณสามารถกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ ตัวอย่างเช่น เชื้อแบคทีเรียที่มีศักยภาพสูง นัตโต อาหารพิเศษ

1. อาหารพิเศษที่มีแบคทีเรียนัตโตะสูง อุดมไปด้วยวิตามินบี 2 ซึ่งมีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด

2. อาหารพิเศษนัตโตะ ที่มีศักยภาพสูงประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตประมาณ 30% โดย 2/3 เป็นใยอาหาร ใยอาหารเคลื่อนตัวช้าในลำไส้เล็ก หลังจากบริโภคใยอาหารเข้าไป จะเพิ่มความหนืดของอาหารในร่างกาย ป้องกันอาหารไม่ให้เคลื่อนที่เร็วเกินไปในร่างกาย และควบคุมการทำงานของอาหารในระบบย่อยอาหารให้มีความเร็วที่เหมาะสม ด้วยวิธีนี้ อัตราการดูดซึมกลูโคสในหลอดเลือดจะอยู่ในระดับปานกลาง และตับอ่อนที่หลั่งอินซูลินก็จะเป็นปกติตามลำดับ ดังนั้นระดับน้ำตาลในเลือดจึงลดลงอย่างรวดเร็ว

3. แบคทีเรียที่มีศักยภาพสูง นัตโต อาหารพิเศษมีเลซิติน นอกจากจะทำให้เป็นอิมัลชันและละลายคอเลสเตอรอลที่ร้ายกาจแล้ว เลซิตินยังสามารถหลั่งอินซูลินจำนวนมากซึ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง

4. นัตโตะ อาหารพิเศษแบคทีเรียที่มีศักยภาพสูงอุดมไปด้วยสารอาหารและสารออกฤทธิ์ สามารถทำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานหายจากอาการขาดสารอาหาร การใช้ยาเป็นเวลานาน และการจำกัดอาหาร ในหมู่พวกเขาวิตามินที่ใช้งานจะเปลี่ยนกลูโคสในกล้ามเนื้อเป็นพลังงานและลดน้ำตาลในเลือด

 

 

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก :  ข้าว การกินข้าวในปริมาณมากเกินไป เสี่ยงต่อการเกิดโรคจริงหรือไม่

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู