head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 14 เมษายน 2024 8:31 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » ออกกำลังกาย อธิบายเกี่ยวกับโภชนาการที่ดีเพื่อการออกกำลังกายของคุณ

ออกกำลังกาย อธิบายเกี่ยวกับโภชนาการที่ดีเพื่อการออกกำลังกายของคุณ

อัพเดทวันที่ 25 พฤษภาคม 2023

ออกกำลังกาย การเพาะกายเป็นการออกกำลังกายแบบพิเศษที่มุ่งเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ประสิทธิภาพของการฝึกหมู่มักจะลดลงเนื่องจากอายุ หรือการขาดประสบการณ์ของนักกีฬา ลักษณะเมตาบอลิซึม หรือสถานการณ์ชีวิตที่ไม่เอื้ออำนวย เพื่อชดเชยผลกระทบด้านลบของปัจจัยเหล่านี้ นักเพาะกายจึงใช้โภชนาการการกีฬา เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย มีอาหารเสริมมากมายบนชั้นวางของร้านค้าเฉพาะ

ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า ยาชนิดใดมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อ ทุกคนที่เลือกความแข็งแรงฟิตเนสฝันถึงกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ และไร้ไขมันที่สร้างได้ยากโดยไม่ต้องเสริม มีแผนโภชนาการสากลที่ง่ายต่อการปรับให้เข้ากับร่างกายและระดับความฟิต หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่รับประกัน ให้ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทต่อไปนี้ วิตามินเชิงซ้อน BCAA กลูตามีน และโอเมก้า 3

ยาเหล่านี้สามารถใช้ได้ในทุกขั้นตอนของการฝึก โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความสำเร็จและสุขภาพ ในขณะที่ยาที่เหลือควรใช้เป็นระยะๆ ตัวอย่างเช่น โปรตีนเชคบางชนิดมีแลคโตสและน้ำตาล ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ในขณะที่กำลังพยายามบรรเทา อันดับแรกในรายการยาบังคับคือวิตามินคอมเพล็กซ์ นักเพาะกายที่ฝึกความแข็งแกร่งมาเป็นเวลานานรู้ดีว่า อาหารเสริมประเภทนี้ส่งผลต่ออัตราการเพิ่มของกล้ามเนื้อในทางอ้อมเท่านั้น

ออกกำลังกาย

นี่ไม่ใช่เหตุผลที่จะปฏิเสธวิตามินรวม เพราะการขาดองค์ประกอบการติดตามอย่างใดอย่างหนึ่ง จะทำให้กระบวนการภายในของร่างกายหยุดชะงัก หลังจากการเผาผลาญอาหารเสื่อมลง ผลลัพธ์ของคุณก็จะลดลงเช่นกัน ดังนั้นคอยดูปริมาณวิตามินและแร่ธาตุในอาหาร ตามด้วย BCAA ซึ่งเป็นสารเติมแต่งยอดนิยมที่ช่วยชดเชยผลกระทบของกระบวนการเร่งปฏิกิริยา

ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดที่จำเป็นต่อเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวตามปกติ หากคุณกำลังรับประทานผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักหรือโปรตีน ให้ตรวจดูว่ามี BCAAs หรือไม่ ในกรณีนี้ ขอแนะนำให้ใช้กรดอะมิโนในรูปแบบของอาหารเสริมแยกต่างหากก่อนการฝึก

กลูตามีนพบในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อบ่อยกว่ากรดอะมิโนอื่นๆ ร่างกายมนุษย์สังเคราะห์กลูตามีนได้เอง แต่แนะนำให้ดื่มแยกต่างหากในช่วงที่ร่างกายฟื้นตัวและเติบโต เวลาที่ดีที่สุดคือหลังจากออกกำลังกายอย่างหนักและก่อนนอน อย่าลืมตรวจดูว่า คุณกำลังรับประทานสารอาหารเพื่อการออกกำลังกายอื่นๆ ที่มีกลูตามีนเป็นองค์ประกอบหรือไม่ มิฉะนั้น คุณอาจใช้ยาเกินขนาด

ความแข็งแรงของร่างกาย และกรดไขมันเป็นเพื่อนที่แยกกันไม่ออก อาหารเสริมโอเมก้า 3 ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต เนื่องจากกล้ามเนื้ออิ่มตัวด้วยสารที่มีประโยชน์ และเติบโตเร็วขึ้น ปลาบางชนิด เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า มีกรดไขมันจำนวนมาก แต่จะสะดวกกว่าในการรับประทานในรูปของแคปซูล

ร่างกายมนุษย์นั้นง่ายมาก สำหรับการลดน้ำหนักนั้นต้องการแคลอรีที่ขาดไป และสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ก็ต้องการส่วนเกิน การบริโภคสารอาหารเพื่อการออกกำลังกายบางประเภท จะช่วยให้คุณได้รับพลังงานและสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มปริมาณอย่างเห็นได้ชัด

เพื่อให้ได้ปริมาณแคลอรีที่เหมาะสม เลือกตัวเพิ่มน้ำหนักที่เหมาะสม นี่คือชื่อของค็อกเทลโปรตีนคาร์โบไฮเดรต ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในโภชนาการการกีฬา ที่สำคัญที่สุดอย่างถูกต้อง เมื่อทานเกนเนอร์ คุณไม่เพียงแค่ได้รับโปรตีนจำนวนหนึ่งเท่านั้น แต่ยังได้รับพลังงานสำรองด้วยคาร์โบไฮเดรตอีกด้วย เมื่อเลือกยาให้ศึกษาองค์ประกอบของยาอย่างระมัดระวัง เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต อาจแตกต่างกันอย่างมาก

หากคุณใช้พลังงานเป็นจำนวนมาก ให้ใส่ใจกับโภชนาการที่เหมาะสมในปริมาณที่พอเหมาะ ในกรณีอื่นๆ BSN True Mass ที่มีโปรตีนสูงหรือ Dymatize Elite Mass Gainer จะเหมาะสมกว่า ผู้ผลิตมักจะเพิ่มสารอาหารที่มีคุณค่าอื่นๆ ให้กับผู้เพิ่มน้ำหนัก รวมทั้งกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง ซึ่งหมายความว่าด้วยอาหารเสริมที่เหมาะสม

คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานครีเอทีนและเบต้าอะลานีน เป็นอาหารเสริมแบบสแตนด์อโลน การเพิ่มน้ำหนักที่ดีไม่เพียงแต่จะช่วยลดต้นทุนทางการเงินของคุณเท่านั้น แต่ยังทำให้การวางแผนการรับประทานอาหารทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โภชนาการเพื่อการ ออกกำลังกาย ยังรวมถึงอาหารเสริมและครีเอทีนก่อนออกกำลังกายต่างๆ อาหารเสริมชนิดแรกจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฝึก ส่วนชนิดที่ 2 จะทำให้เส้นใยกล้ามเนื้อเติบโต หากเป็นไปได้ ให้รวมยาเหล่านี้ไว้ในแผนรายวัน

โภชนาการการกีฬามีหลายรูปแบบ รวมทั้งแคปซูล ผง และสารละลาย ดังนั้นจึงไม่มีปริมาณเดียว เมื่อพิจารณาขนาดการให้บริการ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิต รูปแบบการรับพื้นฐานมีลักษณะดังนี้ 1. โปรตีน ในตอนเช้า ครึ่งชั่วโมงก่อนการฝึก ก่อนนอน 2. Gainer หนึ่งหน่วยบริโภคก่อนออกกำลังกาย 3. BCAA หลังจากตื่นนอนไม่นาน 4. วิตามินคอมเพล็กซ์ ระหว่างอาหารเช้า 5. กลูตามีน กินก่อนนอน 6. โอเมก้า 3 รวมอยู่ในอาหารกลางวันและอาหารเย็น

บางรายการสามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อความสะดวกสบาย ดังนั้นการเสิร์ฟโปรตีนในตอนเย็น สามารถแทนที่ด้วยคอทเทจชีสปกติ และการบริโภคกรดอะมิโนเพิ่มเติม หากคุณสังเกตเห็นว่า อัตราการสร้างกล้ามเนื้อช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ให้ดื่มอาหารเสริมระหว่างมื้ออาหารหรือดื่มแทน

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ตั้งครรภ์ อธิบายเกี่ยวกับพัฒนาการของหัวใจเด็กในช่วงคุณแม่กำลังตั้งครรภ์

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู