head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 19 มกราคม 2022 8:16 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » วิตกกังวล แบบฝึกหัดต่อต้านความวิตกกังวล และวิธีสงบสติอารมณ์

วิตกกังวล แบบฝึกหัดต่อต้านความวิตกกังวล และวิธีสงบสติอารมณ์

อัพเดทวันที่ 17 ธันวาคม 2021

วิตกกังวล รบกวนเราด้วยเหตุผลหลายประการ และอาจนำไปสู่โรคประสาทร้ายแรง เพื่อให้เกิดความสบายใจ คุณต้องเชี่ยวชาญเทคนิคพิเศษ มีมากกว่าร้อยรายการในหนังสือ เรื่องตลกเกี่ยวกับการที่กระรอกอยู่นอกหน้าต่างที่คนๆ หนึ่งสามารถฟุ้งซ่านได้ ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับธุรกิจนั้นเป็นเรื่องตลก แต่มันมีเพียงเศษเสี้ยวของเรื่องตลกเท่านั้น ความวิตกกังวลทำให้เราเสียสมาธิจากสิ่งสำคัญ และขโมยความสนใจของเราไป แต่ข่าวดีก็คือคุณสามารถเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนโฟกัสได้

ความสงบภายใน การเลือกรายการที่จะกลายเป็นกระรอกตัวเดียวกัน ตัวอย่างเช่น สวมที่คาดผม หรือสร้อยข้อมือบนข้อมือของคุณ เมื่อคุณจับได้ว่า ตัวเองกำลังคิดถึงความกังวลของคุณอีกครั้ง เสียใจกับอดีตหรือกลัวอนาคต ให้คลิกเบาๆ หรือเพียงแค่จำมันไว้ในมือของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนจุดสนใจโดยเจตนาจากความคิดที่เป็นกังวลไป เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจกว่าวิตกกังวล

จิตสำนึกของผู้เริ่มต้น ในพุทธศาสนานิกายเซน มีแนวคิดเรื่องโชชิน จิตของผู้เริ่มต้น จิตใจของผู้เริ่มต้นเปิดรับสิ่งใหม่ ซึ่งมันไม่ได้เต็มไปด้วยความคิดในตอนแรก บุคคลนั้นไม่รู้อะไรเลย และไม่ได้คิดอย่างผู้เชี่ยวชาญ จิตสำนึกเริ่มต้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความ วิตกกังวล หากคุณตั้งเป้าหมาย คุณสามารถลองด้วยตัวคุณเอง การพัฒนาความอยากรู้ พยายามคิดในรูปแบบใหม่ สำรวจแนวคิดใหม่ ค้นพบแง่มุมใหม่ๆ ของโลกรอบตัวคุณ ถามคำถาม และค้นหาคำตอบที่แตกต่างกัน

จงอยู่กับปัจจุบันอย่างเต็มที่ในทุกช่วงเวลา เปิดกว้างต่อประสบการณ์ในปัจจุบัน และอย่าวิตกกังวลกับอดีตหรืออนาคต การเลิกกังวลไปเลย หลังจากฟังความกังวลที่กระซิบกับคุณแล้ว ให้เติมคำว่า แต่ฉันไม่รู้ สิ่งที่คุณคิดว่าถูกต้องภายใต้อิทธิพลของความวิตกกังวล จะกลายเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน มือใหม่ปล่อยให้สิ่งต่างๆ ดำเนินไปตามปกติเพราะทุกสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตจบลงแล้ว สิ่งใดก็ตามที่อาจผิดพลาดในอนาคตไม่สำคัญ

สิ่งเดียวที่สำคัญคือช่วงเวลาปัจจุบัน และเป็นเรื่องใหม่ การตระหนักรู้นี้ช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจในระหว่างวัน และช่วยให้คุณนอนหลับได้ในเวลากลางคืน การไม่ประณาม ความวิตกกังวลขึ้นอยู่กับความกลัว เป็นคนที่ทำให้เรากังวล และมองหาปัญหา ความตื่นตัวมากเกินไปดังกล่าว จะบดบังทัศนวิสัย และทำให้การรับรู้เกี่ยวกับตัวเรา เพื่อน และเพื่อนร่วมงานของเราแคบลง และสถานการณ์ที่เราเผชิญในแต่ละวัน

เรารอคอยการจับปลาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะมองหาปัญหาใหม่ภายใต้อิทธิพลของความวิตกกังวล ทางออกจากวงจรนี้คือ หยุดการตัดสิน แม้ว่าจะมีความวิตกกังวลอยู่ก็ตาม ลองใช้วิธีคิดใหม่ๆ การเรียนรู้ที่จะยอมรับสถานการณ์ตามที่เป็นอยู่ เมื่อคุณจับได้ว่าตัวเองกำลังคิดว่ากำลังประเมินใครหรืออะไรบางอย่าง ให้เตือนตัวเองว่า นี่คือสิ่งที่เป็นอยู่ ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณเขียนเรียงความ และกังวลว่ามันจะออกมาไม่ดี

เพื่อนร่วมชั้นของคุณมองดูแล้วบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี หนึ่งงาน สองความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม การจัดวางองค์ประกอบเป็นไปตามที่มันเป็น มันเป็นแค่งานเท่านั้น สาระสำคัญของการสอน คือคุณจะได้รับคะแนนสำหรับการสอนนั้น แต่นี่จะเป็นการประเมินสำหรับงานเท่านั้น ไม่ใช่การตัดสินเกี่ยวกับตัวบุคคลโดยรวม เน้นข้อเท็จจริง การตัดสินคือความคิดเห็นที่เกิดขึ้น ในกระบวนการค้นหาปัญหาภายใต้อิทธิพลของความวิตกกังวล

ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องถูกต้อง แสวงหาและใส่ใจกับข้อเท็จจริงเท่านั้น สมมติว่าคุณคุยกับเพื่อนร่วมงานแล้ว และตอนนี้คุณกังวลว่า ฉันควรพูดแบบนี้ หรือไม่ควรพูดอย่างนั้น ความต้องการและไม่คุ้มค่าเหล่านี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และความจริงก็คือ คุณได้สนทนากับเพื่อนร่วมงาน ทันทีที่คุณเริ่มรับรู้โลก และตัวคุณเองโดยปราศจากการตัดสิน ความวิตกกังวลจะลดลง และไม่ทำให้คุณต้องรออันตราย

การเติมเต็มวันของคุณด้วยช่วงเวลาที่น่ารื่นรมย์ เราพยายามลุยวันด้วยความวิตกกังวลที่ติดอยู่กับเรา เราก็ยิ่งจมปลักมากขึ้นเท่านั้น เหมือนอยู่ในหนองน้ำ แต่ประเด็นคือวันนี้คือวันของเรา ความวิตกกังวลไม่มีสิทธิ์กับเขา มีเพียงเราเท่านั้นที่สามารถเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขได้ เมื่อคุณรู้สึกกังวล ให้จดจ่อกับสิ่งรอบตัว การค้นหาสิ่งที่คุณชอบ ตัวอย่างเช่น ดูภาพวาด ต้นไม้ หรือการตกแต่งที่น่าสนใจ สิ่งนี้จะเพิ่มความรู้สึกเชิงบวก และลดความวิตกกังวล

การจดจ่อกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ดีจะเปลี่ยนวิธีคิดของคุณ และลดความวิตกกังวลลงหนึ่งระดับ ทุกช่วงเวลาต่อไปดีกว่าที่ผ่านมา ธนาคารแห่งความคิด ดูเหมือนว่าความวิตกกังวล เป็นสภาวะมาตรฐานของสมอง แต่คุณสามารถออกจากโหมดนี้ได้ถ้าคุณมีไอเดียสำหรับโอกาสดังกล่าว อาจเป็นธนาคาร กล่อง สมุดบันทึก หรือเพียงแค่รายการในโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งคุณจะค่อยๆ รวบรวมไอเดียต่างๆ ลองนึกถึงสิ่งที่เหมาะสมกับคุณที่สุด โดยพิจารณาจากบุคลิก และไลฟ์สไตล์ของคุณ

บางทีคุณอาจพบว่าการตกแต่งโถ กล่อง หรือสมุดโน้ตเป็นเรื่องสนุก และให้ความรู้สึกถึงกระบวนการนี้ แล้วรวบรวมไอเดียว่าจะทำอย่างไรกับหัวของคุณ คุณสามารถจดลงในกระดาษ แล้วใส่ลงในขวดโหลหรือกล่อง คุณสามารถสร้างรายการคำหรือวลีแต่ละคำได้ คุณจะหันไปหาพวกเขาเมื่อคุณกังวลเกี่ยวกับบางสิ่งมากเกินไป นี่คือสิ่งที่สามารถไปในรายการ ฟุตบอล นก รถยนต์ ฤดูกาล อาหาร เมืองที่คุณอยากไป อะไรก็ได้ที่เป็นหัวข้อให้คิด

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ความดันโลหิต การวัดความดันโลหิตในโรงพยาบาลอาจเป็นปัญหา

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู