head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 4 ธันวาคม 2022 8:02 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » วงจรการนอนหลับ เคล็ดลับชีวิตที่จะเติมพลังงานให้กับคุณไปทั้งวัน

วงจรการนอนหลับ เคล็ดลับชีวิตที่จะเติมพลังงานให้กับคุณไปทั้งวัน

อัพเดทวันที่ 17 พฤศจิกายน 2022

วงจรการนอนหลับ อุทิศให้กับผู้ที่ตื่นขึ้นมาแล้วเหนื่อย และไม่รู้ว่าความร่าเริง และพลังงานคืออะไร เคล็ดลับชีวิตที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้ ทำไมเราถึงรู้สึกเหนื่อย หากคุณตื่นขึ้นมาทุกเช้าโดยหวังว่า วันนั้นจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว และคุณจะสามารถนอนหลับได้อีกครั้ง คุณไม่ได้อยู่คนเดียว ความเหนื่อยล้าในตอนเช้าเป็นปัญหาที่พบบ่อย แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวกล่าวในการแก้ปัญหา

ก่อนอื่นคุณต้องแยกสาเหตุทางการแพทย์ทั้งหมด ที่สามารถทำให้เกิดภาวะนี้ ตัวอย่างเช่น โรคโลหิตจาง การขาดวิตามินและโรคไทรอยด์ จากนั้นเมื่อไม่รวมข้อกำหนดเบื้องต้นทางการแพทย์ ให้ใช้ประโยชน์จากคำแนะนำที่มีประโยชน์ โชคดีที่คุณไม่ต้องซื้ออาหารเสริมราคาแพง และเครื่องดื่มชูกำลังเพื่อให้รู้สึกดีขึ้น เคล็ดลับของความมีชีวิตชีวา และกิจกรรมยามเช้าอยู่ที่การกระทำง่ายๆ

จะได้รับพลังอย่างไร เช้าของคุณเริ่มต้นที่ไหน น่าจะมาจากเสียงนาฬิกาปลุกที่ดังรัวจนน่ารำคาญ ต้องตื่นกี่โมง เท่าที่คุณยืดเวลาการทรมานด้วยการกดเล่นซ้ำ ในขณะเดียวกัน การสังเกตพบว่าการนอนหลับที่กระจัดกระจาย ทำให้ความเป็นอยู่แย่ลงและทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า ลองนำทฤษฎีวงจรการนอนหลับ 90 นาทีไปปฏิบัติ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่ามันได้ผล ในการทำเช่นนี้คุณต้องตั้งการเตือนสองครั้ง

หนึ่งครั้งเมื่อตื่นขึ้นและครั้งที่สอง 90 นาทีก่อนหน้านี้ กุญแจสำคัญคือ 90 นาที ที่คุณนอนหลับระหว่างการปลุกนั้น เป็น วงจรการนอนหลับ ที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่า คุณจะตื่นขึ้นอย่างสดชื่นและกระฉับกระเฉง ผู้คนมากกว่า 46 เปอร์เซ็นต์ โดนงีบหลับมากกว่าหนึ่งครั้งก่อนลุกจากเตียง ค้นหาแหล่งที่มาได้เร็วขึ้น ความเหนื่อยล้าเป็นอาการคลาสสิกของภาวะขาดน้ำ

ในขณะเดียวกัน การสูญเสีย น้ำ แม้เพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้อารมณ์แปรปรวน รู้สึกง่วงซึม และแม้กระทั่งอาการเสีย ให้น้ำสักแก้วเติมเต็มร่างกายของคุณด้วยความชื้นที่ให้ชีวิต ก่อนลุกจากเตียง เก็บน้ำไว้บนโต๊ะข้างเตียงของคุณ ยืดเส้นยืดสาย คุณรู้หรือไม่ว่ามีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ว่า ทำไมการยืดกล้ามเนื้อในตอนเช้าจึงดีมาก ปรากฏว่าในเวลากลางคืนระหว่างการนอนหลับกล้ามเนื้อของบุคคลหยุดอย่างแท้จริง

สูญเสียน้ำเสียงชั่วคราว และในตอนเช้าเมื่อเรายืดตัวเอ็นดอร์ฟิน ฮอร์โมนความสุขจะถูกปล่อยออกมาในร่างกาย ดังนั้น การยืดเส้นยืดสายในตอนเช้า จึงเป็นวิธีที่ดีในการให้กำลังใจ และเติมพลังให้อารมณ์ดี ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ต้องใช้เวลามากสัมผัสของน้ำเย็น ในบทกวีสำหรับเด็กที่มีชื่อเสียงเรื่องหนึ่ง ผู้เขียนเปรียบเม็ดฝนเป็นกระบี่ที่แหลมคม และแท้จริงแล้ว ไม่มีอะไรจะชุ่มชื่นไปกว่าสายฝนที่โปรยลงมาจากฟากฟ้า

การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร ในเดือนกันยายน 2559 พบว่าผู้ที่อาบน้ำเย็นเป็นประจำ มีโอกาสน้อยที่จะป่วยในที่ทำงาน และไม่น่าแปลกใจที่นอกจากจะควบคุมอารมณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ยังทำให้คุณมีอารมณ์ในการทำงานอีกด้วย จากการศึกษาของอังกฤษ ผู้หญิงใช้เวลาเฉลี่ย 39 วินาที ในการอาบน้ำมากกว่าผู้ชาย ทำอาหารเช้าแสนอร่อย และเป็นที่ต้องการอย่างมาก

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการโต้แย้งว่า อาหารหลักสามมื้อใดสำคัญที่สุด การวิจัยได้แสดงให้เห็นสิ่งสำคัญ เราไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากอาหารเช้า การขาดมันส่งผลเสียต่อระดับพลังงานในระหว่างวัน และทำให้มีสมาธิได้ยาก ผลลัพธ์ดังกล่าว แสดงให้เห็นโดยการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในปี 2014 โดยมีส่วนร่วมของนักเรียน อาหารเช้าที่สมบูรณ์แบบสำหรับวันที่มีประสิทธิผล

วงจรการนอนหลับ

ได้แก่ โปรตีนไร้มัน ธัญพืชเต็มเมล็ด ถั่วเปลือกแข็ง และผลไม้ ตัวอย่างคลาสสิกคือข้าวโอ๊ตกับผลเบอร์รี่และโยเกิร์ตกรีก ซ่อนของหวานก่อนอาหารเย็น อาหารที่มีน้ำตาล เช่น ซีเรียลกึ่งสำเร็จรูป ขนมอบ และมูสลี่ รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีรสหวาน ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น ซึ่งในช่วงแรกจะช่วยเพิ่มพลังงานและจากนั้นจะลดลงอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้คือชิงช้าที่ทำให้เราเหนื่อยมาทั้งวัน

เด็ก 6 ขวบที่ไปโรงเรียนหลังอาหารเช้าทำได้ดีกว่าเด็กที่ไม่ทานอาหารเช้า ลองชามัทฉะ เครื่องดื่มชั้นเลิศนี้มีคุณสมบัติที่น่าทึ่ง เช่นเดียวกับชาเขียว มันมีแอล ธีอะนีน ซึ่งเป็นสารที่ส่งเสริมการผลิตพลังงานอย่างยั่งยืน และยังช่วยเพิ่มสมาธิ ซึ่งช่วยให้ทำงานต่างๆได้ง่ายขึ้นมาก เจนนี่ เบิร์ค นักโภชนาการกล่าว ดื่มกาแฟจากถ้วยเล็ก และควรเพียงวันละครั้งเท่านั้น แม้ว่ากาแฟจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

แต่การดื่มกาแฟมากเกินไป อาจทำให้เสียสุขภาพได้ คุณควรระวังเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนด้วย งานวิจัยชิ้นหนึ่งในปี 2012 ที่ตีพิมพ์ในนวัตกรรมด้านประสาทวิทยาคลินิก พบว่าเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มความเหนื่อยล้าในวันรุ่งขึ้น ทั่วโลกดื่มกาแฟประมาณ 1.7 หมื่นล้านแก้วทุกวัน และ 65 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนนี้บริโภคระหว่างมื้อเช้า ออกไปรับแสงแดด เนื่องจากแสงแดดช่วยเพิ่มการผลิตเซโรโทนินในร่างกาย

ซึ่งทำให้อารมณ์ดีและร่าเริง นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น จากผลการศึกษาของผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์ ดังนั้น ควรหาเวลาสักสองสามนาทีในตอนเช้า เพื่ออาบแดดและสูดอากาศบริสุทธิ์บริสุทธิ์ กำจัดความเครียด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เราพบเจอกันทุกวัน เมื่อเราลืมกุญแจรถหรือไปประชุมสาย แต่สิ่งที่อืดอาดและลึกล้ำที่ขัดขวางไม่ให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

และตื่นขึ้นอย่างมีความสุขในตอนเช้า อาจถึงเวลาเปลี่ยนงาน หางานอดิเรก ใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจ ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรที่น่าตื่นเต้น หรือตกแต่งบ้านของคุณใหม่ ค้นหาปัญหาที่กัดกินคุณทุกวันและพยายามแก้ไข ระหว่างนี้ก็ลองทำสมาธิดู เฮนรี เดวิด ธอโร นักปรัชญาชาวอเมริกันเชื่อว่าคนเราสามารถตัดสินสุขภาพของคนคนหนึ่งได้ด้วยการดูว่าเขามีความสุขในตอนเช้าและฤดูใบไม้ผลิอย่างไร

การใช้ประสาทสัมผัสในการดมกลิ่น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ก่อให้เกิดผลและรู้สึกดีขึ้น กลิ่นน้ำมันหอมระเหยของสะระแหน่หรือส้มโอ เอสเทอร์เหล่านี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับความเหนื่อยล้าในตอนเช้า และอาการปวดหัว เอลิซาเบธ แทรตต์เนอร์กล่าว การฟังเพลง จากการศึกษาจำนวนมาก การฟังเพลงที่มีจังหวะเป็นจังหวะจะช่วยเพิ่มอารมณ์ ช่วยต่อสู้กับความเหนื่อยล้า

และยังเพิ่มผลผลิตอีกด้วย โค้ชชีวิตไจเฟฟเฟอร์กล่าว สร้างคอลเลกชันเพลงของคุณเองที่จะชาร์จคุณในตอนเช้า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ นักโภชนาการ นักข่าวทางการแพทย์ หากคุณพบว่าการตื่นนอนในตอนเช้าเป็นเรื่องยาก ให้ใส่ใจกับสิ่งที่ขัดขวางไม่ให้คุณหลับและได้เวลานอนที่มีคุณภาพในตอนกลางคืน ปิดแกดเจ็ตหนึ่งชั่วโมงก่อนเข้านอน เข้านอนเวลาเดิมทุกคืน สร้างเงื่อนไขที่สะดวกสบายสำหรับการหลับและตื่น

ตื่นนอนเวลาเดียวกันทั้งวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์ หากคำแนะนำง่ายๆ ไม่สามารถช่วยให้หายเหนื่อยได้ ให้ปรึกษาแพทย์ บางทีสาเหตุของภาวะซึมเศร้าหรือโรคอื่นๆ ที่ต้องได้รับการเอาใจใส่จากผู้เชี่ยวชาญ

บทความที่น่าสนใจ : โรคมอร์คิโอ อธิบายโดยกุมารแพทย์อุรุกวัยมอร์คิโอ 2410 ถึง 2478

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู