head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 19 มกราคม 2022 8:28 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » ลดน้ำหนัก ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการไม่กินอาหารหลักเพื่อลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการไม่กินอาหารหลักเพื่อลดน้ำหนัก

อัพเดทวันที่ 13 มกราคม 2022

ลดน้ำหนัก การไม่กินอาหารหลักถือเป็นทางลัด ในการลดน้ำหนักของผู้หญิงหลายๆ คน ที่ไม่ต้องการออกกำลังกาย ในความเห็น พวกเขาสามารถลดน้ำหนักได้โดยไม่กินคาร์โบไฮเดรต อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักชาวญี่ปุ่น ที่สนับสนุนการไม่กินอาหารหลักเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว และวิธีการที่ไม่กินอาหารหลักถูกตั้งคำถามอีกครั้ง คุณสามารถลดน้ำหนัก โดยไม่กินอาหารหลักได้หรือไม่

การไม่กินอาหารหลักเป็นเวลานาน จะส่งผลเสียต่อร่างกายหรือไม่ อาหารหลักใดหรือกินอาหารหลักอย่างไร สามารถช่วยลดน้ำหนักและมีสุขภาพดีได้ คนที่พยายามลดน้ำหนักมักจะได้ยินคำแนะนำนี้ ตราบใดที่คุณไม่กินของหวาน และกินผักและเนื้อสัตว์ทุกอย่างที่คุณต้องการ คุณก็จะสามารถลดน้ำหนักได้ บรรดาผู้ที่ส่งเสริมแนวคิดเรื่องอาหาร นี้หยิบยกพื้นฐานทางทฤษฎีที่ว่า เมื่อผู้คนกินอาหารที่มีโปรตีนสูงและไขมันสูงลดน้ำหนัก

ผู้คนจะพึงพอใจมากขึ้น และการบริโภคอาหารของพวกเขาจะลดลง ในขณะเดียวกัน เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ ไขมันจึงไม่สามารถเผาผลาญได้เต็มที่ และโปรตีนจะถูกย่อยสลายอย่างรวดเร็ว ร่างกายจึงใช้โปรตีนและไขมันที่รับประทานเข้าไปได้อย่างเต็มที่ได้ยาก และการเสียของสารอาหารจะส่งเสริมการ ลดน้ำหนัก หลายคนที่ปฏิบัติตามแนวทางนี้ประสบความสำเร็จในระยะสั้นจริงๆ

โดยที่การลดน้ำหนักดำเนินไป อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่พวกเขาเริ่มกินอาหารหลักอีกครั้ง น้ำหนักของพวกมันก็จะดีดตัวขึ้นจนสุด และเกินระดับก่อนหน้าด้วยซ้ำ หากคุณไม่รับประทานอาหารเพียงพอ เนื่องจากภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำซ้ำๆ หรือความผิดปกติของการเผาผลาญ ร่างกายจะเร่งการชราภาพ เนื่องจากผู้หญิงที่กินแต่ผักและผลไม้เท่านั้น อาจประสบกับภาวะโลหิตจาง ประจำเดือนขาด

รวมถึงรังไข่ฝ่อและแม้กระทั่งอาการบวมน้ำ เนื่องจากการขาดโปรตีนและปริมาณธาตุเหล็กที่ไม่เพียงพอ ส่วนพฤติกรรมไม่กินอาหารหลัก และกินแต่เนื้อสัตว์ก็เป็นอันตรายเช่นกัน ในการลดน้ำหนัก เราไม่กินอาหารหลักในมื้อเช้า แต่กินแต่นมกับไข่ 1 แก้ว แม้ว่าจะมีโปรตีนสูงและอุดมไปด้วยแคลเซียม แต่ก็เป็นอาหารเช้าที่ไม่สมดุลเนื่องจากขาดอาหารหลัก อาหารเช้าที่สมดุลสามารถปรับปรุงการเผาผลาญของร่างกาย

ซึ่งยังช่วยลดความอยากทานของว่าง ดังนั้น การงดอาหารเช้าหรือรับประทานอาหารน้อยๆ จึงไม่ดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนักก็ไม่ดี อาหารหลักไม่เพียงพอ ไขมันสัตว์จะไม่ถูกเผาผลาญอย่างสมบูรณ์ในกรณีที่มีคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ และไขมันในร่างกายจำนวนมากก็ถูกย่อยสลาย การสลายตัวของไขมันจะผลิตสารเมตาโบไลต์ เช่น คีโตนบอดีส์ หากผลิตมากเกินไป อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย

นอกจากนี้การรับประทานอาหารหลักไม่เพียงพอ อาจนำไปสู่การตอบสนองของสมองที่ช้า และความไม่สมดุลของโครงสร้าง ทางโภชนาการของร่างกาย ซึ่งจะนำไปสู่สิ่งที่แพทย์แผนไทยเรียกว่าพลังงานและการขาดเลือด จากมุมมองของแพทย์แผนตะวันตก อาหารที่มีไขมันสูงและคาร์โบไฮเดรตต่ำในระยะยาว สามารถนำไปสู่โรคต่อมไร้ท่อและเมตาบอลิซึม เช่น การทำงานของอินซูลินลดลง การหลั่งลดลง ความไวต่ออินซูลินลดลง

ในที่สุดจะทำให้เกิดกลุ่มอาการเมตาบอลิซึม เช่น ภาวะไขมันในเลือดผิดปกติและระดับน้ำตาลในเลือดสูง การรับประทานอาหารที่สมดุลและสม่ำเสมอ สามารถวางรากฐานสำหรับการลดน้ำหนักได้ ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถลดน้ำหนักและมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ ข้อกำหนดประการแรกสำหรับการรับประทานอาหารที่สมดุลคือ การทำให้แน่ใจว่าธัญพืชเป็นปัจจัยหลัก ไม่ว่าจะรับประทานอาหารนอกบ้านหรือที่บ้าน

อาหารแต่ละมื้อควรได้รับอาหารหลัก ในปริมาณที่แน่นอน สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี ปริมาณอาหารหลักทั้งหมดควรอยู่ที่ 220 ถึง 250 กรัมต่อวันเป็นอย่างน้อย ซึ่งเท่ากับชามข้าวปกติประมาณ 2 ชามครึ่ง เนื่องจากอาหารหลักอย่างข้าว และเส้นก๋วยเตี๋ยวนั้นผ่านการแปรรูปอย่างประณีตมาก ใยอาหารและวิตามิน B1 จึงสูญเสียไป ดังนั้นอาหารหลัก จึงไม่ควรจะเป็นแค่ข้าวขัดมัน และเส้นก๋วยเตี๋ยวชั้นดีเท่านั้น

แต่ควรเพิ่มให้เหมาะสมด้วยเมล็ดหยาบ ซึ่งมักพูดกันว่าอาหารหลักควรมีความหนาเท่ากัน เช่น ใส่ข้าวฟ่างหรือบัลลาสต์ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ประมาณ 1 ต่อ 3 ลงในข้าวก่อนหุง เมื่อบางครอบครัวซื้อข้าวใส่ถัง พวกเขาใส่เมล็ดหยาบมากกว่า 1 ต่อ 4 ของเมล็ดไว้ข้างทาง ซึ่งสะดวกกว่าและจะไม่ลืมทุกครั้งที่หุงข้าว คุณยังสามารถใส่ฟักทอง มันเทศ หรือธัญพืชไม่ขัดสีอื่นๆ ลงในข้าว หรือเพียงแค่กินข้าวและแป้งธรรมดาครึ่งหนึ่ง

จากนั้นแล้วกินข้าวโพด มันเทศหรือโจ๊กธัญพืชไม่ขัดสี ธัญพืชไม่ขัดสีมีใยอาหารสูงและดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ และปริมาณน้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการควบคุมน้ำหนัก และระดับน้ำตาลในเลือด สาเหตุหลักของโรคอ้วนก็คือ พลังงานทั้งหมดที่บริโภคเข้าไปนั้นสูงกว่าพลังงานของมนุษย์ ที่ร่างกายใช้ไปโดยกิจกรรมทางกายเป็นเวลานาน ซึ่งนำไปสู่การสะสมของไขมันในร่างกายมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งนำไปสู่โรคอ้วน ในทางกลับกัน หากคุณออกกำลังกายมากขึ้นและเพิ่มการบริโภค ในขณะที่ลดการบริโภคพลังงานทั้งหมด รวมทั้งไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนอย่างเหมาะสม การควบคุมอย่างสมดุลจะเอื้อต่อการควบคุมน้ำหนักและสุขภาพมากขึ้น หากคุณควบคุมอาหารอย่างสุดขั้ว ส่งผลให้โภชนาการไม่สมดุล สุดท้ายคุณจะสูญเสียมากกว่าที่คุณได้รับ สูญเสียไขมันและสูญเสียสุขภาพของคุณ

คุณได้รับธัญพืชเต็มเมล็ดเพียงพอหรือไม่ เรารู้ว่าธัญพืชไม่ขัดสีอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร ไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ โพลีฟีนอล และสารออกฤทธิ์จากพืชอื่นๆ มากกว่าธัญพืชที่ผ่านการขัดสี ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าสำหรับร่างกายมนุษย์ การเพิ่มการบริโภคธัญพืชไม่ขัดสีจะเป็นประโยชน์สำหรับการควบคุมน้ำหนัก และลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด

เบาหวานชนิดที่ 2 และมะเร็ง ดังนั้น การบริโภคธัญพืชไม่ขัดสีที่แนะนำจึงได้รับการชี้แจงเป็นครั้งแรก ในหลักเกณฑ์ด้านอาหารล่าสุดสำหรับชาวไทย และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการบริโภคธัญพืชไม่ขัดสี ในฉบับล่าสุดของแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวไทย 2016 คำแนะนำแรกคือ ความหลากหลายของอาหาร ส่วนใหญ่เป็นธัญพืช ซีเรียลเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ของอาหารที่สมดุลของไทย

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : เด็ก อธิบายเกี่ยวกับเด็กที่ไม่พูด และปัญญาอ่อนช่วยให้ทารกพัฒนาสมองซีกขวา

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู