head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 5 ธันวาคม 2021 2:54 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความสำคัญ ในการอดอาหาร จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้นหรือไม่ อธิบายได้ ดังนี้

ความสำคัญ ในการอดอาหาร จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้นหรือไม่ อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 4 ตุลาคม 2021

ความสำคัญ

ความสำคัญ การอดอาหารสมัยก่อนเราทุกคนรู้ดีว่า อาหารสามมื้อ มีความสำคัญมาก การทานอาหารน้อยลงหนึ่งมื้อ อาจทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง และเกิดปัญหากระเพาะได้ แต่อาหารทุกมื้อมี ความสำคัญ หรือไม่ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ การลดน้ำหนักมีหลายวิธีในตอนนี้ หลายคนไม่ได้มุ่งออกกำลังกาย แต่การรับประทานอาหารเช่น การอดอาหารเป็นระยะ ที่เป็นที่นิยม

บางคนคิดว่า กินเท่าไหร่ไม่สำคัญ ความสุขคือสิ่งสำคัญที่สุด การกินมากขึ้น หมายถึง มีรายได้มากขึ้น นิสัยการกินแบบไหนที่ดีต่อสุขภาพ และควรกินเป็นมื้อเย็น เห็นได้ชัดว่า คำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ มีการโต้เถียงกัน และยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ดูเหมือนจะเปิดเผยข้อเท็จจริงบางอย่างสำหรับเรา นักวิจัยได้พิสูจน์ผ่านแมลงวันผลไม้ว่า การงดอาหารเย็น สามารถลดน้ำหนักและยืดอายุได้จริง

นี่หมายความว่า การงดอาหารเย็นจะทำให้ชีวิตยืนยาวขึ้นหรือไม่ ดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆ จะไม่ง่ายนัก ตีพิมพ์บทความในวารสารวิชาการชื่อดัง บทความนี้เกี่ยวกับอายุยืน ควรจะกินอาหารเย็นหรือไม่ ไม่เพียงแต่ผู้อยู่อาศัยในประเทศของเราต้องการทราบ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนในโลก ก็ต้องการสำรวจประเด็นดังกล่าวเช่นกัน

นักวิชาการบางคน ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในสหรัฐอเมริกาสนใจประเด็นนี้มาก พวกเขาต้องการทราบว่า การอดอาหารเป็นช่วงๆ จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้นหรือไม่ ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เราขอชี้แจงคำจำกัดความก่อน กล่าวคือ การถือศีลอดในความเป็นจริง หมายถึง การกินภายในกรอบเวลาที่จำกัด และไม่แตะต้องอาหารในช่วงเวลาอื่น

แน่นอนว่า มันแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล และการจำกัดเวลาสำหรับการอดอาหารแบบจำกัดเวลา อาจไม่เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น คนส่วนใหญ่จะไม่กินหลังอาหารเย็น เวลาประมาณ 7 โมงเช้า และสถานการณ์นี้ จะดำเนินต่อไปจนถึง 6 โมงเช้า นาฬิกาในตอนเช้าของวันที่สอง กล่าวอีกนัยหนึ่งบุคคลที่ไม่รับประทานอาหารคือ 11 ชั่วโมง และเวลารับประทานอาหารที่จำกัดเวลา ที่สอดคล้องกัน คือ 13 ชั่วโมง

แต่ถ้าคุณต้องการบรรลุการอดอาหารเป็นระยะ เวลาอดอาหารต้องเข้มงวดมากขึ้น และแม้แต่เวลารับประทานอาหาร ก็ยังถูกบีบอัดเป็น 8 ชั่วโมง หลังจากเข้าใจสถานการณ์นี้แล้ว เราก็สามารถเข้าใจวิธีที่นักวิทยาศาสตร์ทำการทดลองได้ อย่างแรก พวกเขาพบข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ แต่แมลงตัวเล็กๆ เหล่านี้ ไม่ใช่แมลงธรรมดา แต่เป็นแมลงวันผลไม้

เพราะแมลงวันผลไม้ดูไม่เด่น แต่มีความคล้ายคลึงกับชีวิตมนุษย์มาก เช่นเดียวกับเรา เขาบินไปมาในตอนกลางวัน และนอนหลับเมื่อถึงเวลาต้องเข้านอนตอนกลางคืน และจากระดับพันธุกรรม มียีนที่เกี่ยวข้องมากมาย ที่คล้ายกับมนุษย์ การศึกษาจำนวนมาก จึงเริ่มต้นด้วยแมลงวันผลไม้ หลังจากจับแมลงวันผลไม้แล้ว นักวิทยาศาสตร์ได้แบ่งพวกมันออกเป็น4 กลุ่ม ระยะเวลาของการทดลองทั้งหมดถึง 40 วันในช่วง 40 วัน

แมลงวันผลไม้จะกินอย่างเคร่งครัด และสม่ำเสมอ 4 กลุ่มนี้ต่างกันอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ กลุ่มแรกคือการกินอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ ไม่มีข้อจำกัด และอาหารก็เพียงพอ กลุ่มที่สองคือกินได้ 12 ชั่วโมงเท่านั้น หลังปิดไฟจะไม่มีอาหาร กลุ่มที่สามคือ หิวทั้งวันและเต็มวัน กินแบบสบายๆ 24 ชั่วโมง และจะไม่มีอาหารเลยใน 24 ชั่วโมงต่อไปนี้ กลุ่มที่สี่คือ กินเพียง 4 ชั่วโมงต่อวัน และห้ามรับประทานอาหารอีก 20 ชั่วโมงข้างหน้า

มาดู 4 กลุ่มนี้กัน คุณมีนิสัยการกินตามปกติหรือไม่ อันสุดท้ายเป็นแผนที่นักวิทยาศาสตร์กังวลมากที่สุด แผนนี้เรียกว่า แผนใหม่ของการอดอาหารแบบจำกัดเวลาเวอร์ชันใหม่ หลังจากนั้น นอกจากการสังเกตสถานะของแมลงวันผลไม้แล้ว หลังจากการทดลอง เราจะวิเคราะห์ด้วยว่า อายุขัยของแมลงวันผลไม้เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ โดยเฉพาะในกล้ามเนื้อ และลำไส้ เพื่อดูว่าพวกมันแตกต่างกันหรือไม่

การยืดอายุ ในตัวเลือกที่สี่ ซึ่งเป็นโครงการที่นักวิทยาศาสตร์ ต้องการทำความเข้าใจมากที่สุด เราพบว่า แมลงวันผลไม้มีอายุยืนยาวขึ้น โดยเฉพาะช่วงชีวิตของแมลงวันผลไม้ชาย ถูกขยายจาก 13 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่สำหรับหญิงนี้ ยาอาหารอาจจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น พวกเขาอายุขัยเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์

ดูเหมือนว่าการมีอายุยืนยาวขึ้นนั้น ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น และเพียงแค่การรับประทานอาหารมื้อเดียว ก็ส่งผลอย่างมาก ก่อนพิจารณาปัญหาประเภทนี้ เราต้องเข้าใจกุญแจของปัญหาทั้งหมดก่อน ในการศึกษาเหล่านี้ เราเพียงแค่ใส่เวลารับประทานอาหารในตอนกลางวัน และอย่ากินเป็นเวลานานในเวลากลางคืน โดยปล่อยให้ทางเดินอาหารว่างเปล่า

นี้จะนำไปสู่ปัญหา ถ้าคุณหิวตอนกลางคืนแล้วมีกลไกที่จะปรากฏตัว นั่นคือระบบทำความสะอาดตัวเองของเซลล์ ปรากฏเฉพาะตอนกลางดึกเมื่อคนเงียบ และถ้าดึกดื่น แต่ลำไส้ของร่างกายไม่สงบ กลไกการทำความสะอาดตัวเองนี้เรียกว่า ออโตฟาจี หากกลไกนี้มีอยู่เป็นเวลานานจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก สามารถช่วยให้ร่างกายล้างขยะ และหลายๆ เซลล์ ก็จะมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้น

นักวิจัยแลัทางการแพทย์อธิบายการเริ่มต้นของกลไกนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสองระดับ สำหรับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับร่างกายของเรามากขึ้นเรื่อยๆ และเรามีความก้าวหน้าอย่างมาก อันที่จริงเป็นการบริโภคพลังงานและสารอาหารต่างๆ เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้น

หากคุณกินอาหารน้อยลงจริงๆ คุณสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ จริงๆ แล้ววิธีนี้ เป็นที่ต้องการ และยังสามารถส่งเสริมในวงกว้างได้อีกด้วย แต่สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะไม่ง่ายนัก แม้ว่าเราจะหิวได้ แต่เกิดอะไรขึ้นหลังจากที่เราหิว เรื่องนี้ยังอธิบายไม่หมด ถ้าเรากิน เราจะกำหนดเวลาการกินที่ถูกต้องได้อย่างไร อะไรคืออาหารที่เหมาะสมที่จะกิน จะขาดสารอาหารหรือไม่

มีคำถามที่คล้ายกันมากมาย และเราทุกคนต้องตอบคำถามทีละคำถาม เราอาจจะไม่โปรโมตคำถามเหล่านี้ในวงกว้าง และปล่อยให้ทุกคนพยายามจนกว่าเราจะแน่ใจอย่างสมบูรณ์ ซึ่งไม่ควรปล่อยให้ตัวเองหิว เพราะไม่รู้ว่าร่างกายจะขาดพลังงานและสารอาหารอื่นๆ หรือไม่

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ซาลาเปา ทานซาลาเปาทุกวันทำให้น้ำตาลในเลือดสูงได้ง่ายหรือไม่

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู