head-namtokhuaisuanphlu-min
วันที่ 20 ตุลาคม 2021 4:36 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
หน้าหลัก » นานาสาระ » ขา เมื่อขาอ่อนแรงก่อนวัยอันควร มีเคล็ดลับชะลอความแก่อย่างไรบ้าง

ขา เมื่อขาอ่อนแรงก่อนวัยอันควร มีเคล็ดลับชะลอความแก่อย่างไรบ้าง

อัพเดทวันที่ 30 มิถุนายน 2021

ขา

ขา ในชีวิตหลายคนเมื่อมีอาการขาอ่อนแรง แปลว่าความแก่ได้เริ่มขึ้นแล้ว และขาจะบ่งบอกถึงความชราก่อนวัยอันควร เมื่ออายุยังน้อย คุณจะไม่รู้สึกเมื่อยล้า หลังจากเดินนาน เว้นระยะห่างแต่จะได้ต่อ พอแก่ขึ้นออกกำลังกายน้อย ก็รู้สึกเหนื่อยที่ขา ในวัยชราคุณสามารถนั่งรถเข็นได้เท่านั้น อายุของขามีส่วนเกี่ยวข้อง กับข้อเข่ามาก

เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย เพื่อรองรับร่างกาย และรักษาการเคลื่อนไหวของขา ผลกระทบจากวัย ที่ข้อเข่าจะมีมากขึ้น บางคนจะบอกว่า อายุขัยเฉลี่ยของข้อเข่าคือ 60 ปี สถานการณ์จริง อาจน้อยกว่า 60 ปี เพราะบางคนพบว่าการเดินไม่สะดวกก่อนอายุ 60 ปี เป็นเรื่องปกติมาก ที่คนวัยกลางคนในวัย 50 ปี ต้องใช้ไม้ค้ำในการเดิน สาเหตุเหล่านี้ เกี่ยวข้องกับอายุของขา และข้อเข่าเสื่อม ในระยะแรก

ตัวอย่างเช่น ออกกำลังกายมากเกินไป เมื่อคุณยังเด็ก ไม่มีการป้องกันที่เหมาะสม กับขาของคุณ ซึ่งทำให้ขาของคุณแก่ก่อนวัยได้ การกระโดดข้าม คือการออกกำลังกาย ที่ทำลายข้อเข่า การมองไปไกลๆ เป็นวิธีที่คนชื่นชอบ แต่ก็อาจทำให้ข้อเข่าเสียหายได้เมื่อปีนเขาโดยไม่ได้ออกกำลังกาย การนั่งเป็นเวลานาน จะทำให้ข้อเข่าเสียหาย

ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งเกร็งมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่สามารถปกป้องข้อเข่า ได้อย่างราบรื่น บางคนชอบนั่งคุกเข่า แต่ท่านี้จะกดทับกระดูกสะบ้า ที่กระดูกโคนขา และเพิ่มความเสียหาย ของกระดูกอ่อนของข้อเข่า หลายคนไม่รู้ว่าข้อเข่า จะแก่ขึ้นหรือเปล่า ลองทดสอบวิธีนี้ดู ถ้าพบว่า ขา และเท้าไม่ยืดหยุ่นเหมือนแต่ก่อน จะรู้สึกบวมและเจ็บ เวลาเดินนิดเดียว จะรู้สึกกระฉับกระเฉง เมื่อขึ้นบันได

หากคุณเดินเร็วขึ้นเล็กน้อย คุณจะสังเกตเห็นอาการเจ็บที่ขา และอาจถึงขั้นฝ่อของกล้ามเนื้อที่ขา ตะคริวเกิดขึ้น ระหว่างการนอนหลับตอนกลางคืน ไม่เพียงแต่ขาดแคลเซียม แต่ยังต้องพิจารณา ถึงโรคกระดูกพรุน ซึ่งเป็นอาการของความชรา ของโครงกระดูกด้วย วิธียืดอายุข้อเข่า ในเชิงวิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องที่ทุกคนกังวล คุณทำได้ สามารถกดและนวดเข่า ก่อนเข้านอนได้

ในระหว่างการกดและนวด จะทำให้เลือดไหลเวียน ในบริเวณนั้นราบรื่นขึ้น จะทำให้ขาของคุณจะแข็งแรงขึ้น คุณสามารถแช่เท้าในน้ำร้อน ก่อนเข้านอนได้ การแช่เท้าบ่อยๆ ไม่เพียงแต่ปรับปรุงภูมิคุ้มกันเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริม อัตราการไหลเวียน ของเลือดที่ขาของคุณ ขุดเส้นเมอริเดียนที่ขาของคุณอุดตัน และปรับปรุงความมีชีวิตชีวา ของหัวเข่าของคุณ ต้องวอร์มร่างกาย ก่อนออกกำลังกาย คนที่ชอบวิ่งกลางคืน ไม่ควรเริ่มวิ่งก่อนวิ่งกลางคืน คุณสามารถหมอบ นวดเข่า เตะขาได้ ขั้นตอนนี้ ขาของคุณสามารถออกกำลังได้ ข้อเข่าคลายตัว หลีกเลี่ยง อาการบาดเจ็บที่ขาเมื่อเริ่มวิ่ง

ข้อเข่าเสื่อมนั้นสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด กับการแก่ของกระดูก การปกป้องกระดูก และการเสริมแคลเซียม อย่างเหมาะสม เป็นส่วนสำคัญ คุณสามารถกินอาหารเสริม แคลเซียมมากขึ้นได้ เช่นการดื่มนมและกินกุ้ง สามารถเสริมแคลเซียม เสริมสร้างกระดูก และปรับปรุงข้อต่อได้ แพทย์แผนโบราณเน้นย้ำว่าอาการปวด ไม่สมเหตุสมผล และอาการทั่วๆ ไปไม่เจ็บปวด

เมื่อขุดลอกออกจะพบว่า ไม่มีอาการปวดอีกต่อไป ทั้งยังสามารถป้องกันความชื้น จากการบุกรุกร่างกาย และส่งเสริมการไหลเวียนของพลังงาน และทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ดังนั้นการโมซิบัสชั่น ที่ข้อเข่าก็สามารถขุดได้ เลือดที่อุดตัน จะเปิดหลอดเลือด และส่งเสริมสุขภาพ ขาแก่ของคนแก่ก่อนวัย จะขึ้นตามข้อเข่า มักเกี่ยวข้องกับสาเหตุเหล่านี้ ที่ทำให้ข้อเข่าอ่อนแรง ห่างไกลจากนิสัยที่ไม่ดี ปรับปรุงทางวิทยาศาสตร์ และปกป้องข้อเข่า คุณจะพบว่ากระดูกแข็งแรงขึ้น และความชราภาพก็จะหายไปเอง

 

 

 

 

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : กล้ามเนื้อ เอ็นอักเสบอาการบาดเจ็บเหล่านี้เกิดจากสาเหตุใด

TAGS

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู
โรงเรียน น้ำตกห้วยสวนพลู